Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Lợi ích internet (phần 1)

Lợi ích của Internet

Thật khó tưởng tượng cuộc sống này sẽ ra sao nếu thiếu Internet. 10 năm, một chặng đường không mấy dài nhưng sự phát triển của Công nghệ Thông tin đặc biệt là Internet đã đưa Việt Nam hòa nhập vào thế giới và có chỗ đứng quan trọng trong khu vực


         Trước đây, mọi người đã quen kiên nhẫn đợi đọc một tin hấp dẫn nào đó trên báo giấy vào sáng sớm của một ngày mới, hoặc nhanh nhất cũng vào một giờ cố định của chương trình phát thanh hay truyền hình. Bây giờ, chúng ta có thể cập nhật  thông tin vào bất cứ thời điểm nào trong ngày bằng cách vào Internet và xem  báo điện tử. Một ưu điểm nổi bật của loại báo này còn là khả năng giao tiếp rộng rãi. Đơn giản nhất là tương quan hai chiều, giữa người đọc và toà soạn. Độc giả có thể phát biểu ý kiến, bình phẩm thông tin vừa đưa lên mạng. Nhờ đó, toà soạn có thểhiểu chính kiến, nguyện vọng, thị hiếu của độc giả để tìm chủ đề ăn khách. Với khả năng tương tác nhiều chiều, toà soạn sẽ tổ chức được  nhiều cuộc giao lưu trực tuyến giữa độc giả trong và ngoài nước, với các vị lãnh đạo hoặc các nhà hoạt động xã hội, văn hoá, khoa học… về những đề tài nhiều người cùng quan tâm.
                    
Internet  chứa đựng một kho kiến thức khổng lồ. Bạn  có thể tìm kiếm hầu như mọi thông tin trong tất cả các lĩnh vực trong nước và quốc tế, tin tức mới và cả tin tức cũ. Hay nhất là khi muốn tìm kiếm một lĩnh vực hay vấn đề nào đó, hãy vào trang Google nhập từ khóa và nhấn Enter bạn sẽ có ngay rất nhiều trang web cung cấp thông tin liên quan đến vấnđề mà bạn muốn biết.
Ngày nay, Internet đã trở thành phương tiện giúp việc truyền đạt, trao đổi thông tin, hợp tác, giao lưu… giữa mọi cá nhân, tổ chức và quốc gia trên khắp hành tinh diễn ra nhanh chóng và cực kỳ tiện ích, góp phần vào sự phát  triển của quyền tự do ngôn luận trên toàn thế giới.Với sự hiện diện của công nghệ thông tin và truyền thông, thông tin do cá nhân thực hiện quyền tự do  ngôn luận gửi đến xã hội dường như được nhân lên gấp năm, gấp mười và với tốc độ mà tin tức từ bên kia trái đất có thể tới bên này trái đất chỉ sau ít  phút. Chat là một trong những loại hình giao lưu kết bạn rất  hay nếu sử dụng đúng mục đích. Xét vềmặt tích cực, loại hình này giúp ích rất nhiều cho mọi người trong cuộc sống, đặc biệt là trong giao tiếp, nhất là lứa tuổi học sinh. Các em có cơ hội được trao đổi, thảo luận, bày tỏ ý kiến và học hỏi kinh nghiệm khi tham gia các diễn đàn. Chia sẻ buồn vui trên Blog đang là “cơn sốt ” không chỉ đối với các em nhỏ mà ngay cả người lớn cũng bị  cuốn hút vào những trang nhật ký online. Không những vậy, mọi người còn có thể vào Internet để nghe nhạc, xem phim, hài kịch,.. hay gặp gỡ những người nổi tiếng mà mình hâm mộ.
Chính vì vậy, Internet giúp cho mọi người trên toàn  thế giới gần gũi nhau hơn, là đòn bẩy giúp phát huy sức mạnh cộng đồng, trong đó có sức mạnh của những người trẻ, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế  tri thức.


Nếu trước đây, phải mất từ 4 ngày đến 1 tuần để gởi thư qua đường bưu điện từ Vĩnh Long đến Thành phố Hồ Chí Minh, thì giờ đây chỉ cần mất vài giây bằng cách sử dụng thư điện tử hay còn gọi là Email. Đây cũng là một ứng dụng tuyệt vời từInternet. Thay vì phải viết thư bằng giấy bút, phải mua tem, bao thư, rồi phải ra bưu điện để gởi đi thì giờ đây bạn chỉ cần gõ thư lên máy tính và gởi file đi bằng Email của mình khi máy có kết nối Internet, chẳng  những tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo thông tin được an toàn đến người nhận.
                      Trong việc kinh doanh, chính mảng thông tin sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận  nhất cho các doanh nghiệp, vì nó cung cấp một cổng vào ngay lập tức cho khách  hàng hay cho các đối tác tiềm năng. Cơ hội liên kết và hợp tác làm ăn trên  mạng rất lớn, ởphạm vi quốc tế. Website doanh nghiệp là tấm danh thiếp mà bạn  có thể dùng được ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này để khuếch trương việc làm  ăn. Website không chỉ đơn giản là giới thiệu về doanh nghiệp mà còn cung cấp  một lượng thông tin thích đáng cho người truy cập về sản phẩm và giá cả. Các thông tin được cập nhật hàng ngày, và như vậy khả năng tìm đượcđối tác hay  nhà cung cấp tốt là vô cùng lớn, không hạn chế phạm vi lãnh thổ, với chi phí  không đáng kể.


                                                               (Bài viết sử dụng tư liệu trên internet)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét